Nhà mình cứ vài hôm lại cùng nhau ăn lẩu, vừa đổi vị lại vừa nhanh gọn cho một tiệc nhỏ tại nhà, và tất nhiên loại lẩu ưa thích vẫn là lẩu thái, vì vị chua ngọt hòa quyện vào nhau, cùng thứ thơm cay nồng vào mũi, cứ cùng nhau trò chuyện, cùng hít hà mấy cũng chẳng muốn dừng đũa bao giờ
Nói về lẩu thái chua cay, mình thích dùng giấm hoặc me để tạo độ chua, nhưng mình đặc biệt thích giấm hơn, loại giấm gạo ngon vừa đủ độ, chua dịu, khi ngửi không cảm thấy gắt nơi cổ họng bao giờ, giấm lại thanh không và có hậu đắng như khi dùng chanh, lại không nhạt quá như xoài, mận. Nước lẩu lại trong chứ không mang chút gợn nâu như lúc cho me vào

Nguyên liệu

1 lít nước
250 – 350 ml giấm ( hoặc gia giảm tùy vào khẩu vị của mỗi người )
4 cọng sả to
3 trái ớt sừng đỏ ( ớt này thường không cay nhiều, nhưng có thể gia giảm tùy khẩu vị )
1 củ hành tây
vài tép tỏi
Dầu ăn
Hạt điều ( dùng tạo màu )
Gia vị: nước mắm, đường, muối, bột nêm ( tùy khẩu vị, mình dùng cả nước mắm và muối vì không muốn nước lẩu có nhiều vị nước mắm khi ăn mà vẫn đủ độ mặn mà, nhưng mình thường nếm để nước lẩu hơi ngọt một chút vì như vậy mình cảm giác nước lẩu tươi hơn )

Cách làm


– Sả đập giập, dùng dao thái mỏng và băm nhuyễn
– Ớt bỏ hạt, thái sợi, hành tây thái khoanh tròn mỏng, tỏi băm nhuyễn
– Cho chút dầu vào nồi, dầu nóng hạ lửa nhỏ và cho hạt điều vào, dùng đũa đảo nhanh khoảng 10 giây cho hạt điều ra màu rồi vớt hạt ra. Chỉnh lửa vừa và cho sả, ớt, hành tây và tỏi vào xào đến khi sả vàng hơi cháy cạnh thì cho nước và giấm vào, đun sôi, nêm nếm gia vị vừa khẩu vị là xong



from Món ngon mỗi ngày – Bếp Gia Đình http://ift.tt/2r0ifYm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top