“Mẹ chồng quốc dân”, “mẹ chồng người ta”, “mẹ chồng có tâm”… là những nickname đặc biệt được cộng đồng mạng đặt cho cô Thanh Hà ( sống tại Hà Nội) khi dịp chiêm ngưỡng những món ngon do chính tay cô chuẩn bị cũng như những tâm sự cô dành cho “bạn ấy” – cách gọi thân thương cô dành cho con dâu mình.

“Mẹ chồng quốc dân”

mâm cơm gia đình 1

Một trong số những mâm cơm nhìn đã muốn ăn ngay lập tức mà cô Thanh Hà tự tay chuẩn bị.

Chỉ mới 3 ngày nhưng bài chia sẻ trên trang cá nhân về mâm cơm nấu cho con dâu của cô Thanh Hà đã thật sự “gây bão” khi có trên 26.000 lượt like, gần 2.000 bình luận, cùng 17.828 lượt chia sẻ. Không những vậy, bài viết bổ ích này còn được các chị em phụ nữ, bà nội trợ… chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Vài dòng cho những mâm cơm cực bắt mắt của mình cô chia sẻ: “Nấu cơm cho con dâu vừa sinh em bé, quả thực có rất ít món ăn sao cho tốt và mát sữa, lại không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên cũng phải vắt óc. Mong sao mẹ bé ngon miệng khi ăn và không bị áp lực khi “sống chung với mẹ chồng” này”.

Đi kèm với dòng chia sẻ này là rất nhiều mâm cơm mà cô đã tự tay nấu cho con dâu đang ở cữ nuôi em bé. Món nào cũng đẹp mắt, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Không những ngon-lành và sáng tạo trong từng mâm cơm, những món ăn này còn được cô kỳ công trang trí, bày biện thức ăn ra những bộ bát đĩa đẹp mắt.

Và thực đơn khiến bao nàng dâu ao ước…

Không ít mẹ bỉm sữa bày tỏ” “chỉ ngắm ảnh thôi đã thèm”, “ganh tỵ với con dâu của cô quá”, “thật ngưỡng mộ”, “Được mẹ chồng nấu ăn cho như thế này thì còn gì bằng, nhất bạn rồi”, “Nàng dâu sống chung với mẹ chồng tâm lý này quả thực may mắn khi những bữa cơm ở cữ do mẹ nấu cực ngon lành” hay “Nhìn mâm cơm ở cữ mà muốn làm con dâu của cô”… Còn với những ai từng tiếp xúc với cô ngoài đời thì ” Ngoài là một người khéo léo trong việc bếp núc, chị còn là người rất tâm lý, rất hiện đại, ăn nói có duyên và nhân hậu. Đặc biệt chị còn khiêu vũ rất đẹp. Người phụ nữ vừa chăm sóc gia đình vừa chăm sóc bản thân như chị thật hiếm”.

mâm cơm gia đình 2

Cô Thanh Hà và đại gia đình trong tiêc đầy tháng Nhím

Nhẩm đếm cũng dễ thấy mỗi mâm cơm bà đẻ cô nấu thông thường đều có từ 4-5 món với đủ canh, luộc, hầm, món mặn, tráng miệng… được thay đổi luân phiên và ít khi trùng lặp. Nhưng nếu biết ngày nào cô cũng nấu đều đặn 3 bữa cho con và bữa ăn riêng cho cả nhà, hẳn bạn sẽ càng thêm phần ngưỡng mộ. “Buổi trưa khi có mình cô với bạn ý thì hai mẹ con có thể ăn trùng nhau. Thỉnh thoảng cả nhà ăn cùng canh rau ngót thôi. Gia đình ăn cá hoặc hải sản như: mực, ốc… bạn ý không ăn được nên mỗi ngày đều phải nấu riêng”, cô Thanh Hà chia sẻ.

Và mặc dù “một mình một bếp” nhưng cô vẫn khấp khởi hạnh phúc vì được vun vén yêu thương cho cả nhà. Cô chia sẻ: “Nấu cơm bà đẻ cũng không khó hơn nhiều so với nấu cơm hằng ngày, chủ yếu chọn món ít mỡ mà sao không bị khô, hấp, hầm chứ không rán nhiều”. Khi lên thực đơn cô không quá kiêng khem mà kết hợp hài hòa kinh nghiệm dân gian và dinh dưỡng hiện đại, kèm theo quá trình theo dõi cả mẹ và bé sau khi ăn để thay đổi thường xuyên, giúp mẹ bé ngon miệng.
Đặc biệt, không chỉ gợi ý những món ngon để mọi người khỏi vắt óc suy nghĩ hằng ngày , bài viết mà cô chia sẻ còn là nơi để các “mẹ bỉm sữa” chia sẻ thêm kinh nghiệm ăn uống sao cho ngon-lành-thơm sữa.

Cùng chiêm ngưỡng Bộ sưu tập “cơm bà đẻ” ngon tuyệt vời của cô Thanh Hà nhé!

Xem xong Bộ sưu tập ngon tuyệt cô Thanh Hà nấu cho Mẹ Thính (con dâu cô), tin chắc bạn sẽ bỏ ngay quan niệm, mâm cơm bà đẻ chỉ toàn đồ khô khan và rau luộc, cũng nhủ được truyền cảm hứng nấu nướng nữa đấy!

mâm cơm gia đình 3

  • Chim hầm hạt sen táo đỏ, trứng trộn thịt xay rau củ hấp, củ cải cà rốt luộc. Theo cô: “Củ cải rất ít kalo và chất béo nên bạn có thể yên tâm ăn mà không sợ béo phì. Hàm lượng nước cao trong củ cải tạo điều kiện tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giải độc. Do đó hãy bổ sung củ cải vào thực đơn hàng ngày cũng hỗ trợ tốt cho quá trình giảm béo sau sinh của chị em”.

mâm cơm gia đình 4

  • Gà rang Gừng Nghệ, móng giò hầm Đu đủ, rau Mồng tơi luộc, ruốc , teangs miệng Dưa lưới xanh

mâm cơm gia đình 5

  • Tôm rim, trứng luộc, thịt thăn rim, rau thì là luộc, canh củ cải nấu sườn. Tráng miệng hồng xiêm.

mâm cơm gia đình 6

  • Thịt thăn rim, ruốc lợn, bí đao luộc, canh rau ngót giò sống, trà vằng.

mâm cơm gia đình 7

  • Tôm rim, giò lụa, ruốc, mướp xào thịt bò, canh rau ngót nấu thịt băm.

mâm cơm gia đình 8

  • Trứng trộn thịt băm cà rốt đậu que hấp, canh thiên lý rau ngót nấu giò sống, bí đao xào tôm, ruốc.

mâm cơm gia đình 9

  • Tôm rang, trứng luộc, canh mướp đắng nhồi gió sống, thịt thăn rim, rau lang luộc.

mâm cơm gia đình 10

  • Gà cuộn giò sống hấp, su hào xào, canh rau ngót thịt nạc, ruốc lợn.

mâm cơm gia đình 11

mâm cơm gia đình 12

mâm cơm gia đình 14

  • Cô Thanh Hà chia sẻ bí kíp luộc bí ngon, đẹp mắt: “Bí đao luộc muốn xanh phải chọn quả bí còn non bánh tẻ vỏ chưa có phấn trắng ăn sẽ ngọt và xanh. Khi luộc nên vừa lửa chín phải vớt ngay kg đẻ ngâm trong nước”.

mâm cơm gia đình 15

mâm cơm gia đình 16

mâm cơm gia đình 17

mâm cơm gia đình 18

mâm cơm gia đình 19

mâm cơm gia đình 18

mâm cơm gia đình 19

mâm cơm gia đình 20

mâm cơm gia đình 21

mâm cơm gia đình 22

  • Ngoài cơm, thỉnh thoảng cô cũng đổi món cho con dâu bằng các món cháo món giò, phở bò…

mâm cơm gia đình 23

mâm cơm gia đình 24

mâm cơm gia đình 25



from Món ngon mỗi ngày – Bếp Gia Đình http://ift.tt/2fFl2CX

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top