Khi bạn mắc bệnh gout việc ăn uống rất khổ sở, phải kiêng nhiều đồ ăn thức uống, để bệnh thuyên giảm, và khỏi, người bệnh cần phải có chế độ ăn và đồ uống phù hợp cho người bị bệnh gout.
Sau đây, chuyên mục pha chế đồ uống chia sẻ với các bạn một số đồ uống dành cho người bị bệnh gout.

1. Nước chanh mật ong, bạc hà


Vắt lấy nước ép của 3 quả chanh, thêm lá bạc hà nghiền nát, thêm 1 chút muối cùng mật ong bạn sẽ có 1 thứ nước mát, thơm.

2. Nước ép dứa

Kết hợp ¾ ly nước thơm với ¼ ly sữa tách kem và 4-5 cục đá. Thêm 1 muỗng cà phê đường và trộn đều trong máy xay sinh tố sau đó uống lạnh.
nước dứa ép
Nước dứa ép

3. Nước dâu tây


Pha trộn ¼ chén dâu tây xắt nhỏ trong một máy xay sinh tố rồi để riêng một bên. Cho  ½ chén sữa chua và 1/2 chén sữa vào  máy xay sinh tố trong 10 giây. Sau đố, đổ dâu vào hỗn hợp trên trộn đều, thêm đường cho vừa ăn. Hạt hạnh nhân nướng  xắt nhỏ  cho lẫn vào và uống lạnh.

4. Dưa chuột mát


Bỏ hạt của 2 trái dưa chuột cỡ trung bình và cho vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi dưa chuột biến thành một chất lỏng. Sau đó thêm sữa chua khoảng ¼ chén, một vài lá bạc hà, nước cốt chanh trộn đều và uống lạnh
Nước dưa chuột
Nước dưa chuột

5. Sữa tách bơ


Cho 200 ml sữa tách bơ vào một máy trộn, cho thêm vài lá bạc hà, lá rau mùi. Thêm ¼ muỗng cà phê bột thì là và muối vừa ăn. Đồ uống này dùng khi lạnh sẽ ngon hơn.
Nguồn: http://amthucbonphuongngon.blogspot.com/

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top