Mỗi khi tết về, trong bất cứ gia đình người Việt nào cũng đếu có món mứt để trên bàn thờ và để tiếp khác. Dưới đây Ẩm thực bốn phương sẽ chia sẻ với các bạn cách làm món mứt cà rốt vị chanh chua ngọt.

1. Nguyên liệu chuẩn bị.

- Cà rốt 1kg.
- Chanh, đường và 1 âu nước vôi trong.
mứt cà rốt
Mứt cà rốt

2. Cách chế biến mứt cà rốt vị chanh chua ngọt.

Bước 1: Cà rốt mang rửa sạch, và gọt vỏ đi. Sau đó các bạn có thể tạo hình cánh hóa cho đẹp, thái cà rốt theo chiều ngang củ dày khoảng 2cm, sau đó cho vào bát nước vôi và ngâm trong đó 2 tiếng.


Bước 2: Sau khi các bạn ngâm cà rốt với nước xong, vớt cà rốt ra và đem rửa nhiều lần với nước sạch cho phần nước vôi bám trên cà rốt hết.

Bước 3: Sau khi rửa sạch, cho cà rốt sang một âu khác để ướp với đường và nước cốt của chanh cùng với vỏ chanh thái mỏng. Ướp cà rốt trong thời gian 2 tiếng để đường ngấm vào tận bên trong của miếng cà rốt. Mứt cà rốt dẻo sẽ có vị chua dịu và thơm của chanh.
làm mứt cà rốt

Bước 4: Sau khi ướp đường, các bạn cho cà rốt và hỗn hợp nước chanh đường vào chảo, bắc lên bếp. Trong quá trình sên mứt dẻo, cần chú ý cho lửa nhỏ và chịu khó lật đi lật lại từng miếng mứt để cho mứt được ngấm và bám đường đều và không bị cháy ở đáy chảo.

Mứt cà rốt

Bước 5: Đun đến khi cà rốt có màu vàng trong vắt đồng thời nước chanh đường cũng đã cạn, tắt bếp rồi gắp từng miếng mứt cà rốt ra phên để cho mứt cà rốt nguội và dẻo lại.

cách làm mứt cà rốt
cách làm mứt cà rốt
mứt cà rốt

Vậy là trên đây chuyên mục cách làm mứt cà rốt vị chua ngọt để sử dụng trong những ngày tết.
Chúc các bạn thành công

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top