Dưới đây là ẩm thực bốn phương chia sẻ các bạn một số loại thực phẩm, nước uống ngỡ như giúp cơ thể hồi phục sức khỏe nhưng lại càng khiên cho cơ thể mệt mỏi hơn.

1. Mì tôm.

Theo một nghiên cứu tại mỹ cho thấy, việc ăn mì liền một tuần 3 lần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Đặc biệt mì tôm là một thực phẩm rất khó tiêu hóa.
mi tôm
Mì tôm
Món ăn khác:

2. Uống nước tăng lực.

Rất nhiều dùng nhầm tưởng nước tăng lục sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn khi uống nước tăng lực vào, tuy nhiên ít ai biêt rằng những đồ uống tăng lực có một mối nguy hiểm rất lớn: đó là hàm lượng cafein có trong nước tăng lực, ngoài ra con có một số thành phần bất lợi cho cơ thể vượt quá mức cho phép.
nước tăng lực redbull
Nước tăng lực redbull

3. Bánh mì trắng.

Nếu bạn chọn các loại cacbonhydrat có chỉ số GI cao (GI là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường), như bánh mì trắng và gạo trắng bạn sẽ không nhận được các thành phần dinh dưỡng chính giúp bạn có cảm giác khỏe khoắn và no bụng.

Cacbonhydrat có chỉ số GI cao không chứa nhiều chất xơ, vì vậy chúng phân hủy nhanh và bạn không hấp thu được nguồn năng lượng ổn định như bạn có được từ ngũ cốc. Do đó bạn hãy xem lại chế độ ăn uống để không phải than van “sao tôi mệt quá” hay “sao tôi mau đói quá" vào buổi chiều.
bánh mì trắng
Bánh mì trắng

4. Đồ chiên rán.

Đồ rán là chất có hàm lượng chất béo rất cao, đòi hỏi cơ thể bạn phải có rất nhiều năng lượng để tiêu hóa, vì vậy khi bạn ăn cánh gà chiên, khoai tây chiên, hay các đồ liên quan đến đồ ran sẽ khiến bạn mất đi năng lượng và sự tỉnh táo của bạn

cánh gà rán
Cánh gà rán

5. Sữa chua tiệt trùng



Các loại sữa chua có hương vị và được tiệt trùng bán sẵn trên thị trường cũng là thủ phạm khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi, uể oải. Chính các chất tạo màu, hương vị và đường là nguyên nhân khiến cho sữa chua trở thành loại thực phẩm khiến cho cơ thể chúng ta mất năng lượng và mệt mỏi. Ngoài ra trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi vì thế khi chúng ta ăn nhiều sẽ làm chúng ta tăng cân nhanh.

6. Chuối.

Những thức ăn như chuối, hạt bí, cá bơn... là những thức ăn giàu magie, đây là một nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi. Magie là một chất giãn cơ, nó rất tốt cho cơ thể khi dùng trước khi đi ngủ, những sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn trong ngày nếu sử dụng

chuối tiêu
Chuối tiêu


7. Đồ ngọt.

Có thể nói đồ ngọt cũng là một lý do khiến cơ thể bạn mệt mỏi bởi trong đồ ngọt có chứa lượng đường cao, khi bạn ăn vào cơ thể nó sẽ tạo ra chất insulin giải phóng ra nhiều axit amino tryptophan trong não, từ đó khiến bạn buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi.
Bánh ngọt
Bánh ngọt
Trên đây chuyên mục ẩm thực giới thiệu với các bạn một số loại thực phẩm càng ăn càng khiến cơ thể chúng ta mệt mỏi.
Chúc các bạn lựa chọn những thực phẩm tốt nhất cho mình.

1 nhận xét Blogger 1 Facebook

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top