Hiện nay dư lượng thuốc trừ sau có trong thực phẩm là rất lớn sẽ gây ngộ độc cho người dùng, ngoài ra còn làm gây hại cho hệ thần kinh con người và anh hưởng đến cơ quan sinh sản thậm trí gây ung thư.
Dưới đây là 3 cách khử độc hiệu quả cho thực phẩm, rau quả.
1. Ngâm trái cây, rau củ với giấm.
2. Baking soda
3. Sử dụng nghệ

1. Ngâm trái cây, rau củ với nước giấm

Có thể nói giấm là một trong những thành phần giúp loại bỏ vi trùng và khử độc thuốc sau trong hoa quả và rau củ quả rất tốt, vì giấm có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ. Các bạn chỉ cần pha 10% giấm trắng với 90% nước, rồi ngâm trái cây và rau quả trong đó. Ngâm trong khoảng 10 phút, trong khoảng thời gian đó, các bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều trong hỗn hợp giấm. Sau đó các bạn rửa lại lần nữa với nước đun sôi để nguội là được.

3 cách khử độc hiệu quả cho thực phẩm
Khử độc bằng giấm
Bài viết khác:

2. Sử dụng baking soda.

Baking soda là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây, rau củ quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả. Các bạn cho vào chậu chuyên dùng rửa rau quả khoảng 1,5 lít nước, sau đó thêm vào 4 thìa nhỏ baking soda(bột nở) rồi khấy đều hỗ hợp trên.

Sau khi có dung dịch baking soda các bạn cho rau củ quả và trái cây cần khử độc vào dung dịch này và để trong đó khoảng 15 phút. Sau đó dùng khăn lau khô là có thể dùng được. Đối với rau, chỉ nên ngâm trong hỗn hợp này trong vòng 5 - 7 phút thì lấy ra rửa sạch với nước là được.

baking soda
baking soda

3. Sử dụng nghệ để khử độc

.
Nghệ có tính năng khử trùng mạnh mẽ, vì thế nghệ được dùng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sau trên rau, củ quả. Để tạo dung dịch khử trùng từ nghệ, các bạn cho 5 thìa nhỏ bột nghệ vào chậu nước sôi, sau đó khuấy đền và để chậu nước nguội hẳn.
Cho trái cây, rau củ quả vào dung dịch nghệ trên, ngâm trong vòng 15 phút, sau đó lấy ra và rửa sạch với nước sạch
bột nghệ khử độc
bột nghệ khử độc
Trên đây là 3 phương pháp giúp khử độc hiệu quả cho thực phẩm mà ẩm thực bố phương chia sử với các bạn, chúc gia đình bạn có nhưng bữa cơm chất lượng.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top