Phở bò là món ăn được rất nhiều người dân Việt Nam thích. Đây là ẩm thực nổi tiếng của người Việt. Phở là món ăn có thể ăn vào tất cả các bữa và rất dễ ăn, không tạo cảm giác ngán.
Việc ra ngoài ăn phở khiến nhiều người lo sợ về việc không đảm bảo vệ sinh, vì thế chuyên mục món ngon mỗi ngày sẽ hướng dẫn cách nấu phở bò nam định ngon.

Hướng dẫn nấu phở bò:

1. Nguyên liệu nấu phở bò:


– Xương bò: khoảng 2kg

– Thịt bò: 500 gr

– 5 cánh hoa hồi, 1 miếng quế, 3 quả thảo quả

– Hành khô: 4 củ

– Gừng: 1 củ

– Sá sùng khô: 6 con

– Gia vị gồm có: nước mắm, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu, ớt, đường phèn...

– Bánh phở: khoảng 1kg

– Hành hoa, húng láng, 1/2 củ hành tây

2. Cách chế biến


Bước 1:

– Các bạn mang xương bò rửa sạch, rồi để ráo nước. Để hạn chế mùi gây của xương bò các bạn nên cho xương vào lò nướng trong khoảng 10 phút để cho bớt mùi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xương bò hoặc xương lợn bình thường cũng được

Bước 2:

– Sau khi bạn nướng qua, thì cho xương vào nồi cùng với nước lạnh, khi nước sôi bạn chắt nước bỏ đi rồi cho tiếp nước ngập nồi và ninh trong vòng 2 giờ.

– Để cho nước dùng thơm và ngon hơn thì đem nướng chín hoa hồi, quế ,thảo quả và hành khô. Sau đó đem các nguyên liệu rửa sạch nhưng không cạo vỏ rồi cho vào nồi nước dùng, và tiếp tục đun khoảng 1 tiếng. Sau đó bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Cách hầm xương bò nấu phở
Cách hầm xương bò nấu phở
Món ăn khác:
Bước 3

– Hành tây mang thái mỏng, rồi chẻ thành sợi, cân đối với hành lá, húng mang rửa sạch và thái nhỏ. Bánh phở chần qua nước sôi trước khi ăn

– Nếu bạn nào muốn ăn phở bò chín thì thịt bò nhúng vào nước ninh xương cho đến khi mềm  thì vớt ra, sau đó cho ra bát thêm hành lá, húng rồi chan nước dùng là xong.

– Thịt bò các bạn thái lát thật mỏng, bạn cũng có thể ướp gia vị trước và xào lăn qua, hoặc bạn chỉ cần ướp cho ngấm gia vị hoặc không cần ướp gia vị cũng được.

Cách thái thịt bò nấu phở
Cách thái thịt bò nấu phở
- Nếu như bạn là người thích ăn phở bò tái thì bạn bày sẵn 1 bát có bánh phở cho thêm hành với húng, còn phần thịt thì khi nào ăn sẽ chần qua rồi chan nước dùng vào. Khi ăn bạn bạn có thể vắt chút chanh hoặc cho dấm và chút ớt cho món ăn thêm phần hấp dẫn.


phở bò tái thơm ngon
Phở bò tái
Vậy là chúng ta đã làm xong món phở bò tại nhà
Chúc các bạn ngon miệng.





0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top