Mình rất ít khi làm bánh gối lẫn ăn vì mình cứ nhớ đến những chiếc bánh gối của cụ bán quà rong trước cổng trường năm mình còn học lớp hai, nhỏ xíu. Mỗi buổi đi ngang mình đều thấy bánh của cụ còn rất nhiều, hầu như còn nguyên sau cả ngày buôn bán, vậy là hôm nào mình cũng mua, rủ bạn bè cùng mua để cụ nhanh hết còn về. Nhưng thú thực bánh cụ làm không ngon, nhân thường bị ướt qua và vỏ bánh khô cứng, lại dày, nên những năm tháng sau này lớn lên cứ nhìn thấy bánh gối mình đã nghĩ về như một kỉ niệm đẹp và thức quà không ngon mấy
Nhưng khi mình nhìn thấy những chiếc bánh gối có nhân vị cà ri của người Malaysian có vỏ bánh giòn và mỏng như lụa, lúc ấy mình chợt nghĩ hóa ra bánh gối Việt Nam cũng vẫn có thể mỏng và giòn tan khi cắn thế này, mình bắt đầu thử để tìm một vỏ bánh ngon và tối qua mình thử vị nhân thơm sa tế, cay cay vừa miệng với vỏ bánh giòn mỏng như mình mong muốn trước giờ. Đặc biệt nguyên liệu lẫn cách làm nhanh gọn lắm, vỏ lại rất dễ cán mỏng nên chắc làm nhiều cho cả gia đình ăn chỉ mất khoảng 1 – 2 tiếng là cùng

Cách làm


Vỏ:
– Trộn đều bột mì và muối vào âu, cho nước, dầu ăn vào và dùng muôi trộn đều, sau đó dùng tay nhồi sơ để có được khối bột dẻo mịn ( không khô, nếu khô thêm chút nước ). Vo tròn khối bột và để vào âu, đậy lại để bột nghỉ khoảng 30 phút hoặc hơn
Nhân:
– Thịt băm nhuyễn hoặc thái hạt lựu, hành tây băm chuyễn, ướp thịt bằng bột nêm và đường.
– Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho hành tây vào xào chín vàng, cho sa tế và cho thịt vào, cho nước tương, xào cho thịt chín hoàn toàn và để lửa vừa cho nước từ thịt đang xào rút hoàn toàn ( thi thoảng đảo thịt tránh bị cháy ), sau đó tắt bếp.
– Trong lúc cán bột và tạo hình bánh thì cho chảo dầu chiên lên bếp ) dầu đủ để ngập bánh khi chiên
– Bột chia thành từng phần nhỏ vừa nhau, dùng chút bột hoặc dầu ăn phủ lên mặt bếp và cây cán bột, vo tròn và cán bột thành vỏ bánh tròn mỏng ( vì bột dai nên có thể dễ cán rất mỏng mà k rách ). Sau đó cho nhân vào giữa bánh, gấp bột lại và kéo viền để bánh kín lại ( làm theo cách tạo hình bánh gối truyền thống )
– Khi dầu ăn đã sôi già, hạ còn lửa nhỏ vưa và cho bánh vào chiên, thi thoảng trở mặt cho bánh vàng đều thì lấy ra là xong



from Món ngon mỗi ngày – Bếp Gia Đình http://ift.tt/2r0iti6

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top