Butter cake không cho mùa hè, mình đã nghĩ như thế khi cúi người lấy túi bột dưới kệ bếp ra, nhưng mùi hương bơ ám vào tay, tóc, mắt môi hay vào cả từng góc bàn, chiếc ghế làm mình không ngăn lòng nghĩ đến những miếng butter cake đượm nồng, đậm vị cứ tan nhẹ ra trên đầu lưỡi khi ăn. Và khi những chiếc bánh ra lò, thứ mùi hương này, dù không hợp cũng thật xứng với mùa hè, trên bàn trà trong buổi chiều lộng gió

Cách làm


– Bơ để nhiệt độ phòng, dùng máy đánh trứng đánh đến khi nhạt màu thì cho đường vào, vừa cho vừa đánh cho đến khi hết đường thì lần lượt cho từng trứng vào đánh.
– Trộn đều bột mì và baking power, rây một nửa bột vào hỗn hợp bơ, đánh cho bột quyện đều vào hỗn hợp ( khoảng 10 giây ), cho sữa vào và tiếp tục đánh cho hỗn hợp quyện cùng sữa ( thao tác này chỉ khoảng 5 – 10 giây ). Sau đó rây hỗn hợp bột còn lại vào và dùng phới trộn nhẹ, nhanh để bột đều.
– Thoa bơ vào khuôn để chống dính, cho bột vào khuôn. Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 185 độ C khoảng 10p, cho khuôn vào nướng khoảng 35 phút hoặc đến khi bánh vàng đẹp ( dùng que xiên vào bánh thử xem nếu que không dính bột à bánh chín )
Chị em nhớ để bánh nguội hoàn toàn mới lấy bánh ra khỏi khuôn và cắt bánh nha ( vì cắt lúc nóng sẽ không đẹp, mình cắt lúc nóng dễ vụn như hình ấy )



from Món ngon mỗi ngày – Bếp Gia Đình http://ift.tt/2sjDKaF

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top