Đậu phụ là một món ăn thường xuyên, và được chế biến thành nhiều món khác nhau như, đầu ran, sốt cà chua...., bài viết sau đây hướng dẫn các bạn cách chế biến món ăn mới lạ từ đậu phụ: món ăn đậu phụ sốt trứng muối.

1. Nguyên liệu chuẩn bị:


- Đậu phụ: 4 bìa

- Trứng vịt muối: 2 trái

- 1 nhánh hành lá, dầu ăn, bột nêm, mì chính.

Đậu phụ sốt trứng muối
Đậu phụ sốt trứng muối
Món ăn khác:

2. Cách chế biến.


Bước 1: Ta mang trứng vịt muối đi rửa sạch, sau đó mang luộc chín, rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh để nguội rồi bóc vỏ lấy lòng đỏ trứng.
Chú ý: thời gian luộc trứng muối thường lâu hơn so với trứng thường vì trứng muối khó chín hơn. 

Đậu phụ sốt trứng muối
Đậu phụ sốt trứng muối
Bước 2: Ta nhặt hành lá sau đó mang rửa sach rồi thái nhỏ, để riêng phần đầu trắng. Lòng đỏ trứng cho vào bát, rồi dùng thìa tán nhuyễn.

Bước 3: Ta mang đậu phụ rửa sạch(nếu mua tại nơi sản xuất thì không cần), để ráo nước, xắt miếng rồi cho vào rán vàng các mặt.

Bước 4: Sau khi đậu chín vàng các mặt, ta cho ra đĩa để riêng. Sau đó gạn bớt dầu ăn trong chảo ra bát, và chừa lại khoảng 1 thìa. Sau đó ta cho phần đầu hành trắng vào rồi phi thơm sau đó cho lòng đỏ trứng muối đã được tán nhuyễn ở trên vào. Ta cho khoảng 2 thìa nước sôi, chút bột nêm, mì chính vào chảo và dùng đũa đánh bông. Tùy theo độ mặn của trứng muối mà điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp.

Bước 5: Ta cho phần đậu phụ đã chiên vàng ở trên trở lại chảo, đảo đều khoảng 3 phút để lớp sốt trứng muối bám đều quanh miếng đậu.

Sau đó tắt bếp, rắc hành lá xắt nhỏ ở trên vào đảo đều, xếp đậu ra đĩa là chúng ta đã có món đậu phụ sốt trứng muối thơm ngon mà lạ miệng.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
Top