Chân gà nướng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích tuy nhiên khi đi ra ngoài ăn thì rất nhiều người không an tâm về chất lượng của món ăn. Sau đây chuyên mục món ăn mỗi ngày sẽ hướng dẫn các bạn cách làm chân gà nướng tại nhà.

1. Sơ chế và làm sạch chân gà.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn, tốt nhất các bạn nên lưa chọn chân gà tươi ngon, có hạn sử dụng rõ ràng hoặc ở người quen, ngoài ra chân không có nhiều tật, không mùi hôi. Sau đó các bạn bóc bỏ phần vỏ móng và phần màng da chân, và xát thêm ít muối để làm sạch chân gà, sau đó mang rửa lại với rượu trắng và nước gừng sẽ giúp chân gà nướng không bị hôi.

Làm chân gà nướng không quá khó, tuy nhiên khó nhất chính là khâu tẩm ướp gia vị, chỉ cần thay đổi 1 chút bạn sẽ có ngay món chân gà nướng thơm ngon với hương vị khác nhau.

2. Hướng dẫn làm chân gà nướng.

a. nguyên liệu chuẩn bị.
- Chân gà
- 1 củ nghệ nhỏ    
- 1 thìa tỏi băm, 1 thìa sả băm
- 1 thìa ớt xay
- 2 thìa giấm, 1 thìa đường
- Rau xà lách
- Hạt nêm, dầu ăn
b. Cách làm chân gà nướng
- Bạn mua chân gà về rồi làm sạch và sơ chế như cách ở trên.

cách làm chân gà nướng
Hướng dẫn làm chân gà nướng.
Món ăn khác:
  • Hướng dẫn làm sinh tố xoài
  • Sữa chua vị chanh leo thơm mát
  • - Đầu tiên ướp chân gà với sả băm, tỏi, ớt xay, hạt nêm, nghệ, dầu ăn. Xóc đều để gia vị ngấm dần rồi để trong 10 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể ướp chân gà nướng muối ớt nhé, cách này cũng giúp món chân gà có được mùi thơm đặc trưng.

    Chân gà nướng
    - Sau khi chân gà đã ngấm hết gia vị, bạn xiên chân gà vào que tre đã ngâm qua nước (mẹo này sẽ giúp bạn khi nướng không bị cháy que) hoặc que sắt cũng được.

    Cách làm chân gà nướng
    Cách làm chân gà nướng thơm ngon
    - Sau đó nhóm bếp than hoa lên, rồi xếp hết các que xiên chân gà lên vỉ nướng và bắt đầu làm món chân gà nướng nghệ thôi nào. Trong quá trình nướng nhớ lật giở thường xuyên để chân gà chín đều và có màu vàng đẹp mắt nhé!
    Chân gà nướng
    Vậy là các bạn đã làm xong món chân gà nướng thơm ngon cho cả gia đình.
    Chúc các bạn ngon miệng

    0 nhận xét Blogger 0 Facebook

    Đăng nhận xét

     
    ẩm thực © 2013. All Rights Reserved. Powered by ẩm thực bốn phương
    Top